Những thay đổi về tâm lí khi phụ nữ mang thai được biểu hiện như thế nào

Blog Trẻ Thơ - Đứng trước nhiều mốc đánh dấu sự thay đổi cơ thể đối với nữ giới sẽ kéo theo sự thay đổi về tâm lí. Một trong những mốc quan trọng của người phụ nữ đó là thời điểm mang thai. Quá trình mang thai khiến lượng hoocmon trong cơ thể nữ giới thay đổi lớn do vậy có ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lí của phụ nữ. Các anh chồng nhớ nhé, thời điểm này hãy tâm lí và quan tâm đến vợ mình hơn bởi giai đoạn này chị em thường rất hay cảm thấy tủi thân. 

Thay đổi về tâm lí khi mang thai

Những thay đổi về tâm lí khi phụ nữ mang thai được biểu hiện như thế nào?

Bỗng dưng muốn “khóc”

Mẹ bầu có thể khóc bất cứ lúc nào (Ánh minh họa)
Khi mang thai, trạng thái tinh thần của phụ nữ rất dễ bị thay đổi và nhiều khi còn căng thẳng hơn so với bình thường. Các mẹ sẽ dễ xúc động dù đó chỉ là những chuyện nhỏ. Đây là dấu hiệu khá rõ ràng cho biết phụ nữ đang có sự thay đổi về trạng thái tâm lý và dấu hiệu rõ ràng của việc mang thai. 

Trở thành “cô nàng cáu bẳn”

Cáu bẳn là điều thường xuyên xảy ra đối với mẹ bầu
Một biểu hiện khác của việc thay đổi hormorne khi có dấu hiệu mang thai của các chị em đó là có thể “phát cáu” mọi lúc mọi nơi. Ai cũng nói phụ nữ mang thai thường rất khó tính, hay cáu bẳn; điều đó là hoàn toàn đúng nhưng bạn đừng nên trách họ bởi điều đó là điều họ cũng không mong muốn tất cả đều do sự thay đổi lớn trong cơ thể.

Cô nàng khó tính nơi công sở

Nhiều lúc sự khó chịu mang đến cho các mẹ không chỉ gây khó chịu cho thành viên gia đình mà có khi lại khiến đồng nghiệp trong cơ quan phát hoảng. Điều này đôi khi khiến mối quan hệ đồng nghiệp trở nên không tốt nhưng suy cho cùng ai đã trải qua thời kì mang thai mới biết được sự bất bình thường trong cơ thể như vậy. 

Diện mạo thay đổi bất ngờ

Đối với một số trường hợp tinh ý hơn, các bạn có thể phát hiện ra sự thay đổi này rõ nhất khi nhìn vào gương. Sắc mặt của những bà mẹ tương lai sẽ có phần hơi nhạt đi một tí do sự thay đổi hormorne trong cơ thể. Có thể ví khuôn mặt các bà mẹ lúc này giống như hình chân dung được chụp lúc trước của một quảng cáo thẩm mỹ, liên tưởng này khá buồn cười nhưng các mẹ đừng lo vì đó chỉ là chút thay đổi nhỏ để chào đón thành viên mới mà thôi.

Trở nên dễ xúc động hơn

Dấu hiệu này thể hiện khi bạn đang xem một chương trình truyền hình, một bộ phim hay đơn giản là một đoạn quảng cáo…bỗng nhiên bạn bật khóc vô cớ vì một chi tiết rất đỗi bình thường trong phim.

Thay đổi khẩu vị món ăn bất ngờ

Việc thay đổi khẩu vị ăn là điều hết sức bình thường đối với phụ nữ mang thai. Những món ăn xưa kia là khoái khẩu thì trở nên đáng sợ khi mang thai ngược lại những món chưa từng ăn bao giờ lại là những món ăn luôn khiến chị em cảm thấy thèm mỗi khi nghĩ tới. Điều đó, khiến ông xã không biết lối nào mà lần luôn :D

Nhạy cảm với hơi thở của người khác

Trong khoảng thời gian mang thai, nhiều bà mẹ có cảm giác như mình rất nhạy trong việc cảm nhận hơi thở của người trò chuyện. Bất kể nói chuyện với ai, bạn cũng dễ dàng nhận ra họ có hơi thở như thế nào. Chính vì điều này cũng làm hạn chế sự gần gũi giữa bạn và chồng yêu như Sarah cho biết “Hầu như nhiều tháng sau khi có dấu hiệu mang thai, mình ko dám hôn anh ấy”. Có lẽ đây là một dấu hiệu khá khó chịu đối với các gia đình trẻ đấy nhỉ.

Trở thành “quý cô ham ăn”

Mẹ bầu luôn ăn không ngừng nghỉ, ăn mọi lúc mọi nơi
Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kì, giai đoạn nghén dần dần biến mất thay vào đó sẽ là cảm giác thèm ăn, lúc nào cũng nghĩ tới ăn, ăn ở mọi lúc mọi nơi mọi thời điểm. Điều này là hoàn toàn bình thường, bởi trong quá trình mang thai chị em cơ thể lúc này đòi hỏi lượng dinh dưỡng không chỉ cho mẹ mà còn cho bé sắp sinh. 

Thói quen ăn uống thay đổi bất ngờ

Trên đây chỉ là một trong vô số những thay đổi bất ngờ mà bất kỳ một bà mẹ nào cũng đã từng trải qua. Những sự thay đổi như thế này đôi khi làm bạn thật khó chịu nhưng nếu biết cách hòa hợp và nhờ sự giúp đỡ của người thân thì các mẹ sẽ bớt căng thẳng hơn đấy. Tuy khó khăn là thế nhưng khi bé ra đời, các mẹ chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết, những mệt nhọc ngày nào cũng chóng qua đi thôi.

Vậy nên khi mang thai chị em cần tìm hiểu những kiến thức tốt nhất cho người mang thai - điều này giúp giữ cho tinh thần chị em luôn cảm thấy thoải mái, cởi mở, tốt cho sức khỏe của thai nhi. Chị em có thể tìm hiểu thêm những bài tập thể dục giúp cho các mẹ bầu khỏe mạnh hơn và dễ sinh em bé hơn.

>>> Gợi ý Google:

tâm lý bà bầu ảnh hưởng đến thai nhi
căng thẳng khi mang thai
tâm lý người phụ nữ khi mang thai
nóng giận khi mang thai
mẹ bầu hay khóc
tâm lý bà bầu 3 tháng cuối
tâm sự mang thai

1 nhận xét:

nhận xét